Vgm là gì? Những vấn đề cần lưu ý khi khai báo Vgm

Kể từ tháng 7 năm 2016, chủ hàng của các lô hàng có tàu phải cung cấp VGM trước khi vận chuyển. Theo ước tính trung bình, ảnh hưởng do tai nạn hoặc thảm họa khác mỗi năm, các vùng biển này bồi thường 1.500 container, và lý do chủ quan có thể kể đến nhiều nhất là do trọng lượng không chính xác. Đó là lý do thuật ngữ VGM ra đời.

1.VGM là gì?

VGM được viết tắt từ Verified gross mass có nghĩa tổng khối lượng đã xác minh (viết tắt là VGM, đôi khi được gọi là tổng khối lượng đã xác minh) là trọng lượng kết hợp của trọng lượng bì và trọng lượng của tất cả hàng hóa, bao gồm tất cả bao bì và vật chèn lót.

VGM bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2016, với sửa đổi SOLAS (An toàn sinh mạng trên biển) bao gồm các quy định về cân container, một container đã đóng gói sẽ không được phép xếp lên tàu nữa trừ khi Tổng khối lượng đã được xác minh (VGM) được người gửi hàng cung cấp. cho các hãng vận tải biển và / hoặc đại diện bến cảng trước ngày khóa danh sách tải trọng.

>>>>> Xem thêm: Bảng dữ liệu an toàn hóa chất MSDS

Quy định mới đã được IMO (Tổ chức Hàng hải Quốc tế) thông qua nhằm tăng cường an toàn hàng hải và giảm nguy cơ đối với hàng hóa, container và tất cả những người tham gia vận chuyển container trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Theo sửa đổi mới này, không có container nào được phép xếp lên tàu trừ khi Tổng khối lượng đã được xác minh của người gửi hàng đã được người gửi hàng khai báo với nhân viên trên tàu và / hoặc với đại diện cảng.

Đây là một sáng kiến ​​tuyệt vời của IMO. Việc thực hiện quy tắc này đã giúp cải thiện sự an toàn của tàu trên biển và mang lại lợi ích cho nhân viên trên tàu cũng như nhân viên trên bờ liên quan đến việc xếp dỡ container.

Vgm là gì? Những vấn đề cần lưu ý khi khai báo Vgm

2.Tính toán VGM

SOLAS yêu cầu người gửi hàng cung cấp VGM trong “chứng từ vận chuyển”, như một phần của hướng dẫn vận chuyển hoặc trong một thông tin liên lạc riêng, trước khi xếp tàu.

Người gửi hàng có nghĩa vụ kiểm tra tổng khối lượng của các container chở hàng của họ bằng một trong hai phương pháp cân cho phép trước khi các container này được xếp lên tàu.

Phương pháp 1

Yêu cầu cân vật chứa sau khi nó đã được đóng gói.

Phương pháp 2

Yêu cầu cân tất cả hàng hóa và nội dung của container và cộng các trọng lượng đó vào trọng lượng bì của container như được chỉ dẫn trên cửa cuối của container.

Phương pháp này sẽ không thực tế đối với những người gửi hàng với số lượng lớn như phế liệu, ngũ cốc, v.v. và sẽ tùy thuộc vào chính quyền địa phương cấp phép sử dụng phương pháp này.

3.Tác động của VGM đến các bên

VGM có thể tác động đến các bên như thế nào

Tác động đến người gửi hàng
Với quy định mới, người gửi hàng sẽ là bên chịu trách nhiệm cung cấp tổng khối lượng đã được xác minh của mỗi container cho hãng vận tải biển và đại diện bến trước khi xếp tàu. Nhưng ai là người gửi hàng trong bối cảnh quy định mới này? Người gửi hàng là pháp nhân;

Có tên trên vận đơn đường biển hoặc vận đơn đường biển hoặc chứng từ vận tải đa phương thức tương đương với tư cách là người gửi hàng.

Hợp đồng vận chuyển đã được ký kết với hãng tàu với ai (hoặc nhân danh hoặc nhân danh ai).

Do đó, không phân biệt nếu được ủy quyền cho bên thứ 3 hoặc bên tương tự, người gửi hàng sẽ luôn là bên chịu trách nhiệm cung cấp thông tin VGM, vì vậy họ cần lưu ý về tác động của thủ tục mới này;

Người gửi hàng sẽ cần cung cấp thông tin VGM về container của họ trên hướng dẫn vận chuyển cho dù họ gửi tài liệu này theo cách thủ công qua maersk.com hay qua EDI.

Người gửi hàng sẽ cần lập kế hoạch cho VGM trong chu kỳ vận chuyển.

Họ cần thiết lập một quy trình giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng (giao nhận, vận tải, bến bãi và hãng tàu) tích hợp dịch vụ cân.

Người gửi hàng cần phải tính toán tác động chi phí tiềm năng cho việc sắp xếp dịch vụ này vì họ chịu trách nhiệm pháp lý trong việc lấy và cung cấp VGM.

Họ cần phải biết về luật pháp địa phương có thể có liên quan đến các hình phạt / tiền phạt do chính phủ quy định.

Nếu người gửi hàng không tuân thủ và cung cấp thông tin VGM kịp thời thì người vận
chuyển và đại diện bến sẽ không xếp container lên tàu.

Người gửi hàng sẽ cần chia sẻ thông tin VGM về các container của họ trên hướng dẫn vận chuyển, bất kể họ gửi tài liệu này theo cách thủ công, qua maersk.com hay qua EDI.

Tác động đến nhà cung cấp (nhà khai thác thiết bị đầu cuối)
Quy định của IMO rõ ràng rằng không có container nào được chất lên tàu trừ khi có VGM – không có ngoại lệ. Do đó, nhà điều hành bến có nghĩa vụ rằng VGM tồn tại trước khi đưa các container vào kế hoạch xếp hàng cuối cùng. Maersk sẽ đảm bảo rằng danh sách tải cuối cùng chỉ bao gồm các thùng chứa có VGM.

Luật pháp địa phương và quốc gia sẽ quy định hậu quả của việc xếp một container mà không có VGM, và các nhà khai thác bến đương nhiên cần phải nhận thức được điều này.

Các nhà khai thác bến sẽ nhận được thông tin VGM từ người gửi hàng hoặc từ hãng vận tải biển và sẽ cần phải có EDI hoặc các quy trình khác để nhận và xử lý thông tin này. Nếu VGM thu được bằng cách cân tại cơ sở của nhà điều hành thiết bị đầu cuối, thì nhà điều hành thiết bị đầu cuối cần một quy trình để gửi lại thông tin VGM này cho nhà cung cấp dịch vụ. Maersk sẽ liên lạc với tất cả các nhà khai thác thiết bị đầu cuối để đảm bảo rằng một quy trình được thực hiện.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, các thiết bị đầu cuối có thể cân một thùng chứa đã được đóng gói mà VGM đã được giao tiếp. Ở những nơi khác nhau, VGM đến bởi thiết bị đầu cuối sẽ được sử dụng.

Các nhà cung cấp khác không phải là một phần của Sửa đổi SOLAS – cung cấp các dịch vụ như sà lan, đường sắt, kho bãi, vận tải đường bộ, v.v. tại nguồn gốc – có thể được đưa vào việc cung cấp thông tin liên quan đến Sửa đổi SOLAS nếu điều này là phù hợp.

Hi vọng thông tin về VGM là gì sẽ hữu ích với bạn!

>>>>> Bài viết tham khảo: học xuất nhập khẩu ở đâu tốt tại Hà Nội

Để nắm rõ hơn các nghiệp vụ xuất nhập khẩu, bạn có thể tham gia các khóa học xuất nhập khẩu thực tế để được chia sẻ các kiến thức từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *