INCOTERMS

Incoterm là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu được áp dụng khi làm nghề xuất nhập khẩu. Vì vậy, nếu bạn muốn làm trong ngành xuất nhập khẩu, chắc chắn bạn phải hiểu rõ về Incoterms là gì, vận dụng incoterms như thế nào, nội dung các 11 điều kiện thương mại quốc tế incoterms 2010.
Với mong muốn mang kiến thức xuất nhập khẩu đến gần hơn với bạn đọc, kynangxuatnhapkhau đã làm riêng một chuyên mục về incoterm để chia sẻ những bài viết nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế. Incoterms cũng là nội dung đầu tiên mà bạn cần hiểu rõ trước khi tìm hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu khác. Tại sao lại như vậy?
Incoterms là (viết tắt của International Commerce Terms – Các điều khoản thương mại quốc tế) là một bộ các quy tắc thương mại quốc tế được công nhận và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Incoterm quy định những quy tắc, vấn đề có liên quan đến giá cả và trách nhiệm của các bên (bên bán và bên mua) trong hoạt động thương mại quốc tế.
Incoterms quy định các điều khoản về giao nhận hàng hoá, trách nhiệm của các bên: Ai sẽ trả tiền vận tải, ai sẽ đảm trách các chi phí về thủ tục hải quan, bảo hiểm hàng hoá, ai chịu trách nhiệm về những tổn thất và rủi ro của hàng hoá trong quá trình vận chuyển…, thời điểm chuyển giao trách nhiệm về hàng hoá. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Incoterm.
Với nội dung về incoterms như vậy, chúng tôi sẽ tập trung các bài viết chuyên về incoterms gồm: Incoterms là gì? Hướng dẫn sử dụng Incoterms 2010, Nội dung 11 điều kiện thương mại quốc tế Incoterms 2010, Những lưu ý khi vận dụng Incoterms trong thương mại quốc tế, Tính chất pháp lí và mục đích sử dụng Incoterms, FOB là gì? Tránh nhiệm của người mua và người bán khi sử dụng điều kiện FOB, Điều kiện EXW là gì? Trách nhiệm của bên mua và bên bán trong điều kiện EXW, Điều kiện CIF trong Incoterms 2010, giá EXW, giá CIF trong thương mại quốc tế, Điều kiện FCA trong Incoterms 2010,…
Các bài viết được biên soạn dựa trên kinh nghiệm thực tế của người làm nghề xuất nhập khẩu hi vọng sẽ giúp ích cho những ai đang làm, đang học xuất nhập khẩu.

Freight Prepaid là gì? Sự khác biệt giữa Freight collect và Freight prepaid

Freight Prepaid là gì? Sự khác biệt giữa Freight collect và Freight prepaid

INCOTERMS
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, thì chắc bạn đã từng thấy thuật ngữ Freight prepaid. Và đi kèm thường thấy với thuật ngữ này là Freight collect. >>>>> Xem thêm: CO CQ là gì? Cách kiểm tra CO CQ Để hiểu rõ hơn về Freight Prepaid là gì? Sự khác biệt giữa Freight collect và Freight prepaid, cùng Kỹ năng xuất nhập khẩu tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây: 1.Freight prepaid là gì? Freight prepaid cho biết cụ thể ai là người chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển hàng hóa và bất kỳ khoản phí bổ sung nào phát sinh trong quá trình vận chuyển . Nếu cước trả trước được quy định, điều đó có nghĩa là người gửi hàng hoặc người gửi hàng phải chịu trách nhiệm về cước phí đó. Đối lập với Freight prepaid là “freight collect”, quy định rằng
TTR là gì? Quy trình thanh toán TTR trả sau

TTR là gì? Quy trình thanh toán TTR trả sau

INCOTERMS
Thuật ngữ TTR là được viết tắt từ tiếng anh Telegraphic Transfer Reimbursement, phổ biến trong phương thức thanh toán quốc tế. Đây là thuật ngữ thường được so sánh mối liên kết với TT. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ TTR là gì? Quy trình thanh toán TTR trả sau như thế nào? cùng Kỹ năng xuất nhập khẩu tìm hiểu bài viết dưới đây: >>>>>> Xem thêm: Tại sao phương thức thanh toán D/A rủi ro hơn D/P đối với nhà xuất khẩu? 1.TTR là gì? TTR được hiểu là hình thức thanh toán quốc tế mà bên mua đề nghị ngân hàng phải thực hiện chuyển khoản một số tiền cho bên bán bằng điện chuyển tiền. Trường hợp, xảy ra chi trả tín dụng L/C hợp nhất với TT thì hai thành tố khác được tạo ra, tức TTR và TT. Nếu L/C công nhận TTR thì ngân hàng sẽ thực hiện quyết toán với điều kiện người làm vi
Điều kiện CPT là gì?

Điều kiện CPT là gì?

INCOTERMS
Điều kiện CPT là gì? Đây là điều kiện giao hàng trong incoterms 2010 đang được sử dụng khá nhiều trong các giao dịch mua bán hàng hóa quốc tế. Tuy nhiên để hiểu một cách chi tiết và vận dụng linh hoạt khi giao dịch thương mại quốc tế, bạn cần biết rõ về việc phân chia rủi ro, trách nhiệm, chi phí trong điều kiện CPT. >>>>> Xem thêm: Nội dung Incoterms 2020 1.CPT là gì? Điều kiện CPT là viết tắt của cụm từ Carriage Paid To có nghĩa là cước phí trả đến nơi (địa điểm) đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Giao hàng Cước phí trả đến có nghĩa là người bán giao hàng đã thông quan xuất khẩu cho người mua tại nơi đến thoả thuận ở nước người mua. Người bán phải thuê phương tiện vận tải/trả cước phí để chở hàng đến nơi đến quy định. Nhưng mọi rủi ro liên quan đến hàng hoá đã được
Cách Phân Loại Vận Đơn Bill Of  Lading

Cách Phân Loại Vận Đơn Bill Of  Lading

INCOTERMS
Vận đơn là chứng từ quan trọng bậc nhất trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu. Vì vậy cách phân loại vận đơn bill of lading cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao nhận hàng hóa của doanh nghiệp xuất nhập khẩu. >>>>> Xem thêm: Phương pháp xác định trị giá hải quan 1.Phân loại vận đơn Bill of lading Vận đơn đường biển rất đa dạng, phong phú, được sử dụng vào những công việc khác nhau tuỳ theo nội dung thể hiện trên vận đơn. Trong thực tiễn buôn bán quốc tế, có rất nhiều căn cứ để phân loại vận đơn, cụ thể như sau: - Nếu căn cứ vào tình trạng xếp dỡ hàng hoá thì vận đơn được chia thành 2 loại: vận đơn đã xếp hàng (shipped on board bill of lading) và vận đơn nhận hàng để xếp (received for shipment bill of lading). - Nếu căn cứ vào quyền chuyển nhượng sở hữu hàng hoá ghi
Nội dung Incoterms 2020

Nội dung Incoterms 2020

INCOTERMS
Phiên bản Incoterms 2020 đã được ra mắt bởi ICC (International Chamber of Commerce) vào đầu năm nay. Vì tính chất biến động trong thời kỳ phát triển, ICC sẽ có nhiều phiên bản mới, có nhiều sự thay đổi phù hợp với thời điểm đó, tuy nhiên phiên bản mới chỉ mang tính chất phát triển, không có chức năng thay thế hay hủy bỏ phiên bản cũ. Vì vậy, doanh nghiệp có thể cân nhắc và áp dụng phiên bản Incoterms nào phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.  hàm vlookup Bạn có thể tham khảo và download BẢN CHI TIẾT INCOTERMS 2020: Incoterms 2020 1.Một số điểm mới của Incoterms 2020 Trong incoterms 2020 có hai điểm thay đổi chính nhất khác so với bản Incoterm 2010 đó chính là thêm điều khoản: - DAT (Delivered at Terminal) sẽ đổi tên thành DPU (Delivered at Place Unloaded): Về cơ bản thì hai điều này g
5 nội dung chính được đổi mới trong Incoterms 2020

5 nội dung chính được đổi mới trong Incoterms 2020

INCOTERMS
Bản Incoterms 2020 sẽ được ban hành và áp dụng vào ngày 01/01/2020. Hiện tại, bản dự thảo có rất nhiều thay đổi so với Incoterms 2010, trong đó có 5 nội dung chính được đổi mới. >>>>>> Xem thêm: Điều kiện giao hàng CFR trong incoterms 2010 Bài viết này Kỹ năng xuất nhập khẩu sẽ chia sẻ các điểm đổi mới được nhấn mạnh trong bản Incoterms 2020. 1.Loại bỏ 3 điều kiện EXW, DDP và FAS Theo như dự thảo, 3 điều kiện nằm trong Incoterm 2010 bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Incoterms 2020 bao gồm: EXW, DDP và FAS, vì 3 điều kiện được đánh giá không quá phổ biến và áp dụng khá độc lập cho các đối tượng. Cụ thể: EXW (Giao tại xưởng) thường được các công ty có ít kinh nghiệm xuất khẩu áp dụng. DDP (Giao đã nộp thuế) thường sử dụng đối với các hàng hóa như hàng mẫu, hay phụ tục được
Điều kiện giao hàng CFR trong incoterms 2010

Điều kiện giao hàng CFR trong incoterms 2010

INCOTERMS
Điều kiện CFR - Tiền hàng và cước phí "Tiền hàng và cước phí" có nghĩa là người bán giao hàng phải giao hàng trên tàu hoặc mua hàng đã được giao như vậy. Rủi ro về mất mát hay hư hỏng hàng hóa chuyển sang người mua khi hàng hóa ở trên tàu. Người bán phải ký hợp đồng và trả mọi chi phí và cước phí cần thiết để đưa hàng tới cảng đến quy định. >>>>>> Bài viết liên quan: Điều kiện FCA trong Incoterms 2010 1. Quy tắc của điều kiện CFR Khi các quy tắc điều kiện CFR, CPT, CIP hoặc CIF được sử dụng, người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng của mình khi giao hàng cho người chuyên chở theo cách thức quy định trong điều kiện đã chọn chứ không phải khi hàng hóa tới nơi đến. khóa học xuất nhập khẩu ngắn hạn tại tphcm Quy tắc này có hai điểm tới hạn, vì rủi ro và chi phí chuyển t
Điều kiện DDP –  Giao hàng đã thông quan nhập khẩu

Điều kiện DDP –  Giao hàng đã thông quan nhập khẩu

INCOTERMS
Trong nhóm điều kiện D, điều kiện DDP là một điều kiện được quan tâm nhiều nhất. Bài viết này Kỹ năng xuất nhập khẩu sẽ giới thiệu cho bạn Điều kiện DDP là gì? Và Trách nhiệm của người bán và người mua trong nhóm điều kiện này. hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất 1. Điều kiện DDP là gì? “Giao hàng đã thông quan nhập khẩu” có nghĩa là người hoàn thành nghĩa vụ giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới sự chở tới sẵn sàng dỡ hàng tại nơi đến quy đinh. Người bán chịu mọi rủi ro và chi phí để đưa hàng tới nơi đến đó và có nghĩa vụ thông quan không chỉ xuất khẩu mà còn cả nhập khẩu cho hàng hóa, phải trả bất cứ thứ thuế nào cho cả xuất khẩu lẫn nhập khẩu và thực hiện mọi thủ tục hải quan. Trong số 11 quy tắc của Incoterms 2010, DDP thể hiện nghĩa vụ tối đa của người bán. >>>>>>&
Điều kiện DAP là gì? Nghĩa vụ của người mua và người bán theo quy tắc DAP?

Điều kiện DAP là gì? Nghĩa vụ của người mua và người bán theo quy tắc DAP?

INCOTERMS
Trong incoterms 2010, điều kiện DAP là một trong những điều kiện giao hàng được sử dụng cho mọi phương thức vận tải và có thể sử dụng khi có nhiều phương thức vận tải tham gia. Bài viết này, trang Kỹ năng xuất nhập khẩu muốn chia sẻ cho bạn các thông tin Điều kiện DAP là gì? Nghĩa vụ của người mua và người bán theo quy tắc DAP như thế nào? >>>>>>> Xem thêm : Điều kiện DAT trong incoterms 2010 1.Điều kiện DAP là gì? Điều kiện DAP hay còn gọi là điều kiện « Giao tại nơi đến » là người bán giao hàng, khi hàng hoá được đặt dưới sự định đoạt của người mua trên phương tiện vận tải sẵn sàng dỡ hàng tại nơi đến chỉ định. Người bán chịu mọi rủi ro liên quan đến việc đưa hàng tới nơi đến chỉ định đó. khóa học logistics online Các bên nên quy định chính xác địa điểm nơi đến
Điều kiện DAT trong incoterms 2010

Điều kiện DAT trong incoterms 2010

INCOTERMS
Điều kiện giao hàng DAT là một trong 11 điều kiện thuộc incoterms 2010. Đây là điều kiện có thể sử dụng cho mọi phương thức vận tải hoặc có nhiều phương thức vận tải tham gia. Bài viết này Kỹ năng xuất nhập khẩu muốn chia sẻ cho các bạn về điều kiện DAT trong incoterm 2010? Trách nhiệm của người bán và người mua trong điều kiện này. >>>>>>> Xem thêm: Điều kiện CIP trong incterms 2010 1.DAT là gì? Điều kiện giao hàng DAT hay còn gọi là “giao tại bến” là người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng khi hàng hoá đã được dỡ từ phương tiện vận tải chở tới, chịu sự hướng dẫn của người mua tại một nơi đến quy định. Bến ở đây là bất kỳ nơi nào có thể đặt hàng. học xuất nhập khẩu ở đâu tốt Người bán chịu mọi rủi ro liên quan đến việc đưa hàng đến và dỡ hàng tại điểm tập kết